Công nghệ máy ảo là gì?

Công nghệ máy ảo áp dụng cho cả phần cứng máy chủ và máy trạm. Công nghệ máy ảo cho phép nhiều hệ điều hành chạy đồng thời trên một máy tính duy nhất. Đặc biệt, Hyper V – một đặc tính then chốt của Windows Server  2008, còn cho phép hơn một hệ điều hành đồng thời chạy trên cùng một hệ thống vật lý. Ngày nay, nhiều hệ điều hành hoạt động trên nền kiến trúc x86 được hỗ trợ Virtual PC 2007, Virtual Server 2005, và Hyper-V.

VÌ SAO NÊN ẢO HÓA CHO MÁY CHỦ CỦA BẠN

Công nghệ máy ảo được dùng để làm gì?

Công nghệ máy ảo phục vụ cho nhiều mục đích phong phú. Công nghệ này cho phép hợp nhất phần cứng bởi vì nhiều hệ điều hành có thể cùng chạy trên một máy tính. Những ứng dụng then chốt của công nghệ máy ảo bao gồm khả năng tích hợp chéo giữa các nền tảng và các khả năng dưới đây:

Hợp nhất máy chủ. Nếu nhiều máy chủ vận hành ứng dụng mà chỉ tiêu thụ một phần nhỏ tài nguyên sẵn có, thì công nghệ máy ảo có thể được sử dụng để cho phép nhiều ứng dụng chạy song song trên một máy chủ duy nhất, ngay cả khi các ứng dụng này cần tới những phiên bản hệ điều hành hay middleware khác nhau.

Hợp nhất cho các môi trường triển khai và thử nghiệm. Mỗi máy ảo đóng vai trò như một môi trường riêng, điều này sẽ giảm bớt rủi ro và tạo điều kiện để các chuyên gia phát triển nhanh chóng tái xây dựng các cấu hình hệ điều hành khác nhau hoặc so sánh các phiên bản ứng dụng được thiết kế cho các hệ điều hành khác nhau. Ngoài ra, chuyên gia phát triển cũng có thể kiểm tra các phiên bản phát triển sớm của một ứng dụng trong một máy ảo mà không sợ làm mất đi tính ổn định của hệ thống đối với những người dùng khác.

Re-hosting ứng dụng riêng. Các hệ điều hành và ứng dụng riêng có thể chạy trên phần cứng mới cùng với những hệ điều hành và ứng dụng được đưa ra gần đây hơn.

Đơn giản hóa kế hoạch đối phó và khôi phục thảm họa. Công nghệ máy ảo có thể được sử dụng như một phần của kế hoạch phòng chống và khôi phục sau thảm họa. Kế hoạch như vậy thường yêu cầu ứng dụng phải có khả năng di động, linh hoạt trên khắp các nền tảng phần cứng.

Chuyển tới một trung tâm dữ liệu động. Giờ đây, Hyper- V, cùng với những giải pháp quản lý hệ thống, giúp bạn tạo ra một môi trường CNTT năng động. Môi trường này không chỉ cho phép bạn phản ứng lại các sự cố một cách hiệu quả hơn mà còn xây dựng một giải pháp quản lý CNTT có khả năng  tự quản lý và có tính chất phòng trừ.

Công nghệ ảo hóa đang trở thành giải pháp phỏ biến cho các doanh nghiệp và cá nhân. Vì sao nên ảo hóa cho máy chủ của bạn ? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những lý do để bạn chọn và sử dụng VMWare Server cho giải pháp áo hóa của mình.

CÔNG NGHỆ ẢO HÓA LÀ GÌ

1. VMWare Server là miễn phí

Giống như Microsoft Virtual PC, VMware Server là miễn phí. Nhưng bạn vẫn phải có License cho các hệ điều hành (vd : windows 2003 Server) mà sẽ cài trên WMWare Server và tất nhiên nếu chọn Linux thì sẽ là miễn phí.

2. Giảm bớt gánh nặng quản trị

Với VMware Server, gánh nặng quản trị máy chủ của bạn sẽ được giảm. Theo VMware, bạn có thể làm giảm tỷ lệ quản trị để phục vụ từ 1:10 đến 1:30. Điều này có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm thời gian của bạn trong công việc quản trị hàng ngày hoặc có thể quản lý thêm máy chủ do có VMware

Dưới đây là một số ví dụ về cách VMware có thể giảm bớt gánh nặng quản trị cho bạn :

• Tập trung quản trị, cho phép truy cập nhanh đến các máy chủ

• Bạn có thể nhanh chóng mount các đĩa CD / DVD bằng cách sử dụng các file image (.iso)

• Bạn có thể triển khai các máy chủ nhanh hơn

• Nhanh chóng phân bổ thêm RAM hay ổ đĩa cứng

• Nhanh chóng chuyển một máy chủ ảo từ Server này sang Server khác.

3. Triển khai Server nhanh hơn

Bởi vì mỗi máy chủ ảo đơn giản chỉ là một tập tin trên đĩa, bạn có thể nhanh chóng clone một hệ thống đã có hoặc tạo ra một hệ thống mới.

Để clone một máy chủ hiện có bạn có thể chỉ cần sao chép toàn bộ thư mục của máy chủ ảo hiện tại của bạn. Để không xung đột bạn sẽ cần phải đổi tên thư mục của máy chủ ảo mới, và các tập tin hiện tại, chỉnh sửa các file .vmx, thay đổi SSID nếu máy ảo dung Windows, thay đổi tên máy và địa chỉ IP (nếu đặt địa chỉ tĩnh)

4. Giảm chi phí cơ sở hạ tầng

– Giảm chi phí làm mát, tiết kiệm điện năng.

– Tiết kiệm không gian, diện tích.

5. Thêm các tính năng cạnh tranh

Giống như Microsoft Virtual PC, VMware Server là miễn phí để tải về và sử dụng. Cả hai cho phép bạn ảo hóa Windows và các hệ thống Linux. WMWare là công ty có tên tuổi về giải pháp ảo hóa trên thế giới.

VMWare Server hỗ trợ : 2 CPU trên một máy ảo và hỗ trợ hệ điều hành 64bit cho máy ảo

Chiến lược ảo hóa của Công ty cổ phần dữ liệu trực tuyến Việt Nam là gì?

VDO với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ ảo hóa máy chủ ,Mục tiêu của chúng tôi là giúp khách hàng biến các hệ thống CNTT của họ thành các hệ thống có khả năng tự quản lý và năng động để có thể kiểm soát tốt hơn các hệ thống CNTT của mình và để doanh nghiệp của họ đáp ứng nhanh hơn và luôn ở thế tiên phong trong cuộc cạnh tranh. Để làm được điều đó, chúng tôi:

Đem tới một bộ toàn diện các sản phẩm ảo hóa mà có thể mở rộng từ desktop tới một trung tâm dữ liệu.

Giúp quản lý tất cả tài sản CNTT – cả tài sản vật lý lẫn tài sản ảo – từ một nền tảng duy nhất. Đồng thời, chúng tôi đang nỗ lực tạo điều kiện để người dùng tận dụng được các lợi thế từ khoản đầu tư hiện tại của mình cho nền tảng, sử dụng những kỹ năng và cơ sở hạ tầng hỗ trợ hiện có, và giảm bớt chi phí gắn với việc triển khai các môi trường ảo hóa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *